CHƯƠNG TRÌNH
NỀN TẢNG

LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM

GIỚI THIỆU CHUNG

Chương trình được thiết kế phù hợp với Học viên có mong muốn phát triển năng lực nghệ thuật thị giác bài bản. Chương trình phát triển cả 4 năng lực quan trọng của giáo dục nghệ thuật thị giác: Thẩm mỹ – Sáng tác – Phân tích và Lịch sử mỹ thuật. Phương pháp giảng dạy đảm bảo cân đối với sự phát triển nền tảng về kỹ thuật, kỹ năng cùng khả năng áp dụng các yếu tố và nguyên tắc thiết kế vào quá trình sáng tạo tác phẩm.

448018254_463718382913236_2025372710880384639_n

MỤC TIÊU HỌC TẬP

1. Phát triển nhóm tư duy Thực hành nghệ thuật như khám phá và thử nghiệm, tưởng tượng, biểu đạt, phát triển tác phẩm, quan sát, đnáh giá, tâm huyết và kiên định, hiểu về thế giới nghệ thuật.
2. Phát triển kiến thức và khả năng áp dụng các yếu tố (như: đường nét, hình dạng, màu sắc và chất liệu) và nguyên tắc thiết kế (như:nhịp diệu) vào quy trình sáng tạo tác phẩm.
3. Thực hành và nâng cao kỹ thuật, kỹ năng sử dụng đa dạng các chất liệu, dụng cụ tạo hình.
4. Phát triển năng lực cảm thụ và mô tả, phân tích tác phẩm.
5. Phát triển vốn hiểu biết về lịch sử và thế giới nghệ thuật thị giác.

PHƯƠNG PHÁP

Các buổi học được thiết kế theo phương thức tiếp cận “Tư duy Thực hành Nghệ thuật” (Studio Thinking), chú trọng phát triển tác phẩm từ quá trình khám phá, thử nghiệm với chất liệu, dụng cụ từ ý tưởng nguyên bản của học viên. Ngoài những buổi trải nghiệm và thực hành, học viên còn có cơ hội được học tập từ những cơ hội tương tác trực tiếp với nghệ sĩ, tham qua triển lãm và tổ chức trưng bày tác phẩm của mình bên ngoài lớp học.

447895778_463718252913249_5295545214244184800_n

NĂNG LỰC ĐẦU RA

  • Diễn tả được những suy nghĩ, cảm xúc, ý tưởng qua phương tiện thị giác, xúc giác bên cạnh lời nói và ngôn ngữ cơ thể
  • Thử nghiệm và sử dụng san toàn nhiều loại dụng cụ, chất liệu tạo hình.
  • Chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm và giải thích cho những lựa chọn nghệ thuật của mình.
  • Mô tả tổng quan và liên hệ cảm xúc với các tác phẩm của minh và người khác.
  • Có được hiểu biết và kết nối với bản thân (như về cảm xúc, sở thích, gia đình, bạn bè…).
  • Đón nhận và tôn trọng những khác biệt, chia sẻ và hợp tác với người khác.
  • Thoải mái hơn về sự không chắc chắn/không rõ ràng và sẵn sàng thử điều mới mẻ/ thử thách.
  • Có động lực tự thực hành tạo hình ngoài giờ học và có thể giải thích cho lựa chọn phương tiện/ chất liệu yêu thích.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

THỜI GIAN HỌC

1 buổi/ 1 tuần
60 phút/ 1 buổi

LỘ TRÌNH HỌC

6 khóa
24 buổi/ khóa

Sắp ra mắt