CHƯƠNG TRÌNH
KHAI PHÁ

LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM
442410971_448907897727618_6342763359440490019_n

GIỚI THIỆU CHUNG

Chương trình giúp tăng vốn trải nghiệm, phát triển sự tự tin trong sáng tạo và biểu đạt dành cho Học viên với nhiều phương tiện nghệ thuật thị giác như vẽ, hội họa, in, thủ công, nghệ thuật kết hợp, tạo hình 3D,… Phương pháp giảng dạy và môi trường học tập chú trọng phát huy trí tưởng tượng, tư duy thử nghiệm và hỗ trợ phát triển năng lực cảm xúc xã hội cùng năng lực ngôn ngữ cho Học viên.

453392297_494571933161214_5337191507718290309_n

MỤC TIÊU HỌC TẬP

1. Làm quen với nhóm tư duy thực hành nghệ thuật như khám phá và thử nghiệm, tưởng tượng, biểu đạt, phát triển tác phẩm, quan sát, đánh giá, tâm huyết và kiên định, hiểu về thế giới nghệ thuật.
2. Tạo môi trường an toàn, hỗ trợ để trẻ tự tin sử dụng đa dạng các chất liệu, dụng cụ tạo hình.
3. Phát triển khả năng biểu đạt và năng lực sáng tạo từ suy nghĩ, ý tưởng nguyên bản của trẻ thông qua ngôn ngữ thị giác.
4. Phát triển kiến thức và khả năng áp dụng các yếu tố (màu sắc, đường nét, hình khối, khoảng trống và kết cấu ) và nguyên tác thiết kế (tập trung vào kiểu mẫu và lặp lại).
5. Hỗ tợ phát triển toàn diện cho trẻ, tập trung vào năng lực cảm xúc xã hội và năng lực ngôn ngữ.

PHƯƠNG PHÁP

Các buổi học được thiết kế theo phương thức tiếp cận “Tư duy Thực hành Nghệ thuật” (Studio Thinking), chú trọng phát triển tác phẩm từ quá trình khám phá, thử nghiệm với chất liệu, dụng cụ từ ý tưởng nguyên bản của học viên. Ngoài những buổi trải nghiệm và thực hành, học viên còn có cơ hội được học tập từ những cơ hội tương tác trực tiếp với nghệ sĩ, tham qua triển lãm và tổ chức trưng bày tác phẩm của mình bên ngoài lớp học.

NĂNG LỰC ĐẦU RA

  • Diễn tả được những suy nghĩ, cảm xúc, ý tưởng qua phương tiện thị giác, xúc giác bên cạnh lời nói và ngôn ngữ cơ thể
  • Thử nghiệm và sử dụng san toàn nhiều loại dụng cụ, chất liệu tạo hình.
  • Chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm và giải thích cho những lựa chọn nghệ thuật của mình.
  • Mô tả tổng quan và liên hệ cảm xúc với các tác phẩm của minh và người khác.
  • Có được hiểu biết và kết nối với bản thân (như về cảm xúc, sở thích, gia đình, bạn bè…).
  • Đón nhận và tôn trọng những khác biệt, chia sẻ và hợp tác với người khác.
  • Thoải mái hơn về sự không chắc chắn/không rõ ràng và sẵn sàng thử điều mới mẻ/ thử thách.
  • Có động lực tự thực hành tạo hình ngoài giờ học và có thể giải thích cho lựa chọn phương tiện/ chất liệu yêu thích.

THỜI GIAN HỌC

1 buổi/ 1 tuần
60 phút/ 1 buổi

LỘ TRÌNH HỌC

4 khóa
24 buổi/ khóa

Sắp ra mắt