CHƯƠNG TRÌNH
NÂNG CAO

LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM

GIỚI THIỆU CHUNG

Chương trình học Vẽ Nâng cao được thiết kế cho Học viên có mong muốn phát triển năng lực vẽ mang tính thể nghiệm và tả thực. Phương pháp giảng dạy dảm bảo cân đối giữa thực hành tư duy khám phá, thử nghiệm với sự phát triển nâng cao về kỹ năng, kỹ thuật vẽ. Học tập thông qua dự án cũng được áp dụng để hỗ trợ học viên phát triển và phân tích, đánh giá quá trình sáng tạo.

452479875_488586597093081_207959960286377053_n

MỤC TIÊU HỌC TẬP

1. Phát triển kỹ năng tạo dấu [mark-mak-ing) và vẽ nét đề nâng cao chất lượng biểu đạt hình vẽ.
2. Phát triển kỹ năng quan sát sâu, kỹ nắng phối hợp tay và mắt đề hỗ trợ tạo hình, dựng hình.
3. Thực hiện dự án cá nhân đề giải quyết vấn đề/thách thức nghệ thuật từ khâu ý tưởng đến hoàn thiện tác phẩm.
4. Phát triển sự tự tin khi đưa ra những lựa chọn và quyết định trong thực hành sáng tạo nghệ thuật.
5. Khám phá mối quan tâm và động lực sáng tác cũng như quan điểm và phong cách vẽ của cá nhân.

PHƯƠNG PHÁP

Các buổi học được thiết kế theo phương thức tiếp cận “Tư duy Thực hành Nghệ thuật” (Studio Thinking), chú trọng phát triển tác phẩm từ quá trình khám phá, thử nghiệm với chất liệu, dụng cụ từ ý tưởng nguyên bản của học viên. Ngoài những buổi trải nghiệm và thực hành, học viên còn có cơ hội được học tập từ những cơ hội tương tác trực tiếp với nghệ sĩ, tham qua triển lãm và tổ chức trưng bày tác phẩm của mình bên ngoài lớp học.

NĂNG LỰC ĐẦU RA

  • Diễn tả được những suy nghĩ, cảm xúc, ý tưởng qua phương tiện thị giác, xúc giác bên cạnh lời nói và ngôn ngữ cơ thể
  • Thử nghiệm và sử dụng san toàn nhiều loại dụng cụ, chất liệu tạo hình.
  • Chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm và giải thích cho những lựa chọn nghệ thuật của mình.
  • Mô tả tổng quan và liên hệ cảm xúc với các tác phẩm của minh và người khác.
  • Có được hiểu biết và kết nối với bản thân (như về cảm xúc, sở thích, gia đình, bạn bè…).
  • Đón nhận và tôn trọng những khác biệt, chia sẻ và hợp tác với người khác.
  • Thoải mái hơn về sự không chắc chắn/không rõ ràng và sẵn sàng thử điều mới mẻ/ thử thách.
  • Có động lực tự thực hành tạo hình ngoài giờ học và có thể giải thích cho lựa chọn phương tiện/ chất liệu yêu thích.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

THỜI GIAN HỌC

1 buổi/ 1 tuần
60 phút/ 1 buổi

LỘ TRÌNH HỌC

4 khóa
24 buổi/ khóa

Sắp ra mắt